Hướng dẫn cách tra soát giao dịch MB Bank đơn giản

Hướng dẫn cách tra soát giao dịch MB Bank đơn giản

Tra soát giao dịch MB Bank cho phép khách hàng kiểm tra các giao dịch mà mình đã thực hiện để bảo vệ quyền lợi của mình, đồng thời đảm bảo tính chính xác và an toàn cho mỗi giao dịch. Vậy, tra soát giao dịch MB Bank là gì? Làm thế nào để tra soát giao dịch MB Bank? Hãy cùng Gobank theo dõi hướng dẫn trong bài viết sau đây để nắm rõ cách thực hiện.

Tra soát giao dịch MB Bank là gì?

Tra soát giao dịch MB Bank là hình thức chủ tài khoản yêu cầu ngân hàng kiểm tra lại các giao dịch mà mình đã thực hiện, bao gồm các yêu cầu như điều chỉnh thông tin giao dịch, hủy/hoàn trả lại tiền giao dịch, gạch nợ cước và một số yêu cầu khác. 

Cách tra soát giao dịch MB Bank rất đơn giản. Khách hàng chỉ cần gửi yêu cầu đến ngân hàng, sau đó ngân hàng sẽ thực hiện tra soát rồi gửi kết quả lại cho khách hàng. Việc tra soát giao dịch không chỉ giúp khách hàng bảo vệ quyền lợi của mình mà còn tránh được nhiều rủi ro như chuyển nhầm tiền, bị lừa đảo hay lỗi giao dịch…

Tìm hiểu hình thức tra soát giao dịch MB Bank
Tìm hiểu hình thức tra soát giao dịch MB Bank

Vì sao cần tra soát giao dịch MB Bank?

Các tình huống rủi ro như chuyển nhầm tiền, giao dịch tại ATM thất bại nhưng tài khoản vẫn bị trừ tiền hoặc giao dịch bất hợp lý… là các tình huống khách hàng thường gặp phải khi sử dụng dịch vụ ngân hàng MB Bank. Vì thế, việc tra soát giao dịch MB Bank sẽ giúp khách hàng nhanh chóng xử lý rủi ro để bảo vệ tài khoản của mình tốt nhất. Cụ thể:

  • Khách hàng có thể phát hiện các giao dịch chuyển nhầm để thực hiện điều chỉnh kịp thời, chuyển lại tiền đến đúng người nhận. 
  • Phát hiện các giao dịch không thành công nhưng vẫn trừ tiền để thông báo với ngân hàng giải quyết. 
  • Kiểm tra các giao dịch mà mình không nhớ đã thực hiện để xem xét đó có phải giao dịch trái phép không, từ đó tìm cách giải quyết. 
  • Phát hiện các giao dịch không hợp lệ hoặc các giao dịch lừa đảo để tìm cách giải quyết, bảo vệ tài khoản. 

Tra soát giao dịch MB Bank là thao tác vô cùng cần thiết mà khách hàng nên nắm rõ. Nó giúp đảm bảo tính chính xác và sự minh bạch trong quá trình sử dụng dịch vụ ngân hàng. Vì thế bạn nên nắm rõ để áp dụng. 

Hướng dẫn cách tra soát giao dịch MB Bank eMBee Helper

eMBee Heplper là dịch vụ hỗ trợ khách hàng được MB Bank tạo ra với mong muốn đem đến cho khách hàng những trải nghiệm hiện đại về dịch vụ tài chính ngân hàng. Sử dụng dịch vụ này, bạn sẽ được hỗ trợ một cách nhanh chóng và chính xác về các vấn đề mà mình đang gặp phải. 

Với eMBee Helper, khách hàng có thể tra cứu giao dịch một cách dễ dàng với các bước sau: 

  • Bước 1: Khách hàng đăng nhập vào ứng dụng MB Bank. 
  • Bước 2: Tại giao diện chính, bạn chọn biểu tượng con ong
Chọn biểu tượng con ong
Chọn biểu tượng con ong
  • Bước 3: Khách hàng chọn vào mục Tra soát giao dịch
Chọn "Tra soát giao dịch"
Chọn “Tra soát giao dịch”
  • Bước 4: Hệ thống sẽ hiển thị danh sách hỗ trợ tra soát. Lúc này, bạn chọn Dịch vụ tra soát theo nhu cầu
Chọn dịch vụ tra soát giao dịch muốn thực hiện
Chọn dịch vụ tra soát giao dịch muốn thực hiện
  • Bước 5: Bạn nhấn vào mục Truy vấn giao dịch và tiến hành tra soát.
Chọn "Truy vấn giao dịch" và tiến hành tra soát
Chọn “Truy vấn giao dịch” và tiến hành tra soát

Cách tra soát giao dịch MB Bank khi chuyển tiền nhầm

Với trường hợp khách hàng không may chuyển nhầm tiền vào tài khoản ngân hàng người nhận, bạn thực hiện tra soát giao dịch MB Bank với các bước sau để xử lý vấn đề: 

  • Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng MB Bank. Tại đây bạn chọn mục dấu mũi tên xuống
Chọn dấu mũi tên xuống
Chọn dấu mũi tên xuống
  • Bước 2: Chọn mục Tài khoản nguồn.
Chọn "Tài khoản nguồn"
Chọn “Tài khoản nguồn”
  • Bước 3: Chọn tài khoản muốn tra soát. 
Chọn tài khoản muốn tra soát
Chọn tài khoản muốn tra soát
  • Bước 4: Tại trang hiển thị, bạn vuốt xuống phía dưới để tìm giao dịch muốn tra soát. Sau đó chọn Tra soát giao dịch tại ô giao dịch đó.
Chọn "Tra soát giao dịch"
Chọn “Tra soát giao dịch”
  • Bước 5: Ở mục thông tin giao dịch, bạn chọn Lý do tra soát
Chọn lý do tra soát
Chọn lý do tra soát
  • Bước 6: Chọn mục Chuyển khoản nhầm người nhận. Sau đó chọn gửi yêu cầu xử lý
Chọn mục "Chuyển khoản nhầm người nhận"
Chọn mục “Chuyển khoản nhầm người nhận”

Lưu ý: Thời gian xử lý yêu cầu sẽ là 35 ngày làm việc nên hãy ráng chờ đợi.

Câu hỏi thường gặp tra soát giao dịch MB Bank

Tra soát giao dịch MB Bank mất bao lâu?

Khách hàng sẽ mất từ 5 đến 10 phút để thực hiện yêu cầu tra soát giao dịch. Ngân hàng sẽ mất từ 30 ngày đến 45 ngày để tra soát giao dịch cho bạn.

Tra soát giao dịch MB Bank có mất phí không?

Ngân hàng MB Bank sẽ không thu phí tra soát giao dịch khi khách hàng thực hiện tra soát qua ứng dụng MB Bank. Bạn có thể an tâm thực hiện mà không cần lo lắng về phí.

Có thể hủy yêu cầu tra soát giao dịch MB Bank không?

Khách hàng có thể hủy yêu cầu tra soát giao dịch bằng cách liên hệ tổng đài hoặc đến quầy giao dịch MB Bank. Trường hợp quá trình tra soát đang được xử lý, yêu cầu hủy tra soát của bạn có thể không được chấp nhận. Lúc này bạn cần liên hệ với ngân hàng để được hỗ trợ.

Kết luận

Trên đây là mọi thông tin về cách tra soát giao dịch MB Bank. Hy vọng với những thông tin chia sẻ sẽ giúp khách hàng tra soát giao dịch thành công, bảo vệ quyền lợi và tài khoản của mình an toàn. Nếu trong quá trình tra soát gặp phải bất kỳ vấn đề nào, đừng quên liên hệ tổng đài MB Bank theo số 1900 545426 để được hỗ trợ.

Thông tin này có hữu ích không?


    Điều gì khiến bạn thấy bài viết chưa hữu ích?


    Bình luận