Không nhận được mã OTP Vietcombank – Nguyên nhân và cách giải quyết

Không nhận được mã OTP Vietcombank - Nguyên nhân và cách giải quyết

Không nhận được mã OTP Vietcombank là tình huống thường gặp trong các giao dịch tài chính. Điều này khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ và lo lắng. Vậy, nguyên nhân không nhận được mã OTP Vietcombank do đâu? Cách giải quyết như thế nào? Cùng Gobank theo dõi bài viết sau đây để nắm rõ.

Vì sao không nhận được mã OTP Vietcombank khi giao dịch?

Nắm rõ được nguyên nhân không nhận được mã OTP Vietcombank sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được cách giải quyết phù hợp. Hiện nay, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến trường hợp không nhận được mã OTP Vietcombank. Tìm hiểu sau đây để nắm rõ.

Đổi số điện thoại

Khi bạn đăng ký nhận mã OTP, bạn phải đăng ký số điện thoại trùng với số mở tài khoản ngân hàng. Vì thế, nếu bạn đổi số điện thoại, mã OTP vẫn được gửi về số điện thoại cũ mà bạn đăng ký với ngân hàng. Vì thế, bạn không thể nhận mã OTP Vietcombank với số điện thoại mới.

Sim điện thoại bị hỏng/khóa

Khi sim điện thoại bị hỏng/khóa không thể dùng được, bạn sẽ không thể nào nhận được mã OTP. Tuy nhiên, đây là nguyên nhân ít ai để ý nhất và thường bị nhầm với các lỗi khác như thiết bị bị hư hoặc lỗi hệ thống ngân hàng.

Sim điện thoại bị hỏng/khóa
Sim điện thoại bị hỏng/khóa

Thiết bị nhận OTP ngoài vùng phủ sóng

Điện thoại ngoài vùng phủ sóng cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn không nhận được mã OTP Vietcombank. Vì thế, nếu bạn đang thực hiện giao dịch tại chính tại những nơi như vùng núi, vùng sâu, vùng xa hay các khu vực nhà khép kín không có sóng điện thoại, tỷ lệ bạn nhận được mã OTP để thực hiện giao dịch là rất hiếm.

Chặn tin nhắn từ ngân hàng

Khi bạn chặn tin nhắn từ ngân hàng đồng nghĩa với việc bạn không thể nhận được các thông báo xác nhận mã OTP của mình. Vì thế, nếu sau thời gian không nhận được tin nhắn nào từ ngân hàng, bạn nên kiểm tra xem mình có chặn tin nhắn từ ngân hàng hay không để tìm cách giải quyết nhanh chóng.

Thiết bị đang bật chế độ máy bay

Nếu điện thoại của bạn đang bật chế độ máy bay, bạn sẽ không thể gọi hay nhắn tin cũng như không thể nhận được bất kỳ cuộc gọi hay tin nhắn nào gửi đến. Vì thế, bạn sẽ không thể nhận được mã OTP Vietcombank trong trường hợp này.

Thiết bị đang bật chế độ máy bay
Thiết bị đang bật chế độ máy bay

Không đăng ký dịch vụ Smart OTP hoặc SMS Banking

Mã OTP thường được gửi về cho bạn dưới 2 hình thức là qua tin nhắn hoặc qua Smart OTP. Vì thế, chỉ khi dịch vụ SMS Banking hoặc Smart OTP có hoạt động, bạn mới có thể nhận được mã. Việc chưa đăng ký dịch vụ hoặc dịch vụ của bạn bị ngừng hoạt động do không nộp tiền phí sẽ khiến bạn không thể nào nhận được mã về máy.

Cách giải quyết khi không nhận được mã OTP Vietcombank nhanh chóng

Khi không nhận được mã OTP Vietcombank trong lúc giao dịch đồng nghĩa với việc giao dịch của bạn sẽ thất bại. Bởi vì, mã OTP chính là lớp bảo mật cuối cùng giúp người dùng xác minh danh tính và giao dịch thành công. Vậy làm thế nào để xử lý khi không nhận được mã OTP Vietcombank? Dưới đây là một số cách khắc phục đơn giản bạn có thể áp dụng:

Cập nhật lại số điện thoại mới

Nếu bạn đổi số điện thoại và không nhận được mã OTP Vietcombank, bạn có thể đến ngân hàng để thực hiện cập nhật lại thông tin để có thể nhận được mã OTP với số điện thoại mới của mình.

Cập nhật lại số điện thoại mới tại quầy giao dịch
Cập nhật lại số điện thoại mới tại quầy giao dịch

Mở khóa/làm lại sim điện thoại

Việc thuê bao bị khóa/bị hỏng khiến việc nhận mã OTP bị gián đoạn. Để giải quyết trường hợp này, bạn cần mang giấy tờ tùy thân đến quầy giao dịch nhà mạng bạn đang sử dụng để mở khóa/làm lại sim. Khi sim của bạn hoạt động trở lại, bạn sẽ nhận được tin nhắn nhận mã OTP khi giao dịch.

Di chuyển đến vùng có sóng

Đầu tiên, bạn cần xem ký hiệu cột phát sóng trên di động để biết khu vực mình đang thực hiện giao dịch tài chính có sóng. Nếu đó là hoang vu, rừng núi và cột sóng trên điện thoại bị giảm, hãy di chuyển đến nơi có sóng để nhận được mã OTP thực hiện giao dịch.

Mở chặn tin nhắn

Thực hiện mở chặn tin nhắn để nhận mã OTP được gửi về từ ngân hàng. Để chặn tin nhắn, hãy vào mục cài đặt và xem liên hệ bị chặn sau đó kích chọn và bỏ chặn.

Mở chặn tin nhắn
Mở chặn tin nhắn

Tắt chế độ máy bay

Khi nhận thấy điện thoại đang trong chế độ máy bay, bạn hãy thực hiện mở lại để nhận mã OTP khi giao dịch. Tuy nhiên, nếu vừa mới tắt chế độ máy bay, bạn phải đợi tầm 60s để hệ thống nhà mạng phát sóng trở lại. Lúc này, bạn mới có thể kết nối dịch vụ di động và nhận mã OTP.

Đăng ký dịch vụ SMS Banking hoặc Smart OTP

Bạn có thể đăng ký dịch vụ Smart OTP tại VCB Digibank miễn phí hoặc đăng ký SMS Banking theo cú pháp: VCB CD gửi 6167. Nếu các dịch vụ này bị ngừng do bạn chưa đóng tiền, hãy thực hiện nộp tiền để kích hoạt và sử dụng lại dịch vụ.

Để tránh gặp gián đoạn không đáng có khi thực hiện các giao dịch, bạn cần nắm rõ nguyên nhân và cách giả quyết khi không nhận được mã OTP Vietcombank. Hãy chắc chắn rằng thông tin liên lạc của bạn là chính xác, tín hiệu đủ mạnh và thiết bị của bạn tương thích để có thể sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến một cách an toàn và thuận lợi.

Thông tin này có hữu ích không?


    Điều gì khiến bạn thấy bài viết chưa hữu ích?


    Bình luận