Hiện nay, nhiều người sử dụng dịch vụ chuyển tiền của BIDV gặp phải lỗi chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền BIDV. Vậy, nguyên nhân nào dẫn đến việc chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền BIDV? Theo dõi bài viết sau của Gobank để có được thông tin đầy đủ và chi tiết nhất về lỗi này.
Nguyên nhân nào làm cho chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền BIDV?

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền BIDV, dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến mà bạn thường gặp phải:
- Chuyển tiền nhầm tài khoản/sai tài khoản: Trường hợp này là lỗi do chính bạn thực hiện nhập thông tin sai/nhầm tài khoản của người thụ hưởng, như vậy, chắc chắc rằng người thụ hưởng sẽ không nhận được tiền nhưng giao dịch của bạn vẫn thành công. Ngoài ra, với trường hợp chuyển tiền đến tài khoản không hợp lệ, hệ thống sẽ không ghi nhận và giao dịch lúc này cũng không được thực hiện.
- Hệ thống bị quá tải hoặc đang bị lỗi: Hiện này, việc chuyển tiền trên ứng dụng BIDV SmartBanking luôn được lựa chọn hàng đầu, vì vậy dẫn đến lượng truy cập vào hệ thống quá tải trong các lúc cao điểm, dẫn đến hệ thống chuyển tiền bị chậm hoặc có thể không nhận được tiền dù giao dịch thành công. Bên cạnh đó, việc chuyển tiền vào thời gian bảo trì cũng ảnh hưởng đến giao dịch chuyển tiền của bạn.
- Lừa đảo chuyển tiền: Đây là trường hợp khá phổ biến hiện này, thường dễ gặp phải đối với những người kinh doanh, buôn bán và cho thực hiện thanh toán bằng hình thức chuyển khoản để tiết kiệm thời gian.
Cần làm gì khi chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền BIDV?
Nếu bạn gặp phải lỗi chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền BIDV, bạn đừng quá lo lắng mà cần phải xử lý lỗi này theo hướng dẫn sau:
Kiểm tra giao dịch chuyển tiền BIDV đang bị lỗi

Khi phát hiện lỗi, đầu tiên bạn cần nhanh chóng kiểm tra lịch sử giao dịch chuyển tiền của mình thông qua nhiều hình thức khác nhau như:
- Tin nhắn SMS biến động số dư.
- Trên ứng dụng ngân hàng số BIDV Smartbanking.
Lúc này, khi thực hiện kiểm tra, bạn cần phải chú ý đến các thông tin như: thông tin số tài khoản, thông tin người nhận, ngân hàng thụ hưởng… sau đó xem tình trạng chuyển nhầm hay không.
Nếu các thông tin đã chính xác, hoặc bạn đã thực hiện chuyển nhầm, bạn cần chụp giao dịch lại để làm bằng chứng đối chiếu với ngân hàng để xử lý lỗi chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền BIDV.
Liên hệ đến ngân hàng BIDV

Khi bạn đã xác định được các thông tin chuyển tiền đã chính xác nhưng người thụ hưởng vẫn không nhận được tiền, bạn cần đến ngân hàng BIDV gần nhất để báo cáo giao dịch bị lỗi. Bạn cần phải cung cấp một số thông tin về tài khoản của mình để nhân viên ngân hàng kiểm tra.
Ngoài ra, bạn có thể liên hệ đến ngân hàng BIDV qua tổng đài theo số hotline 1900 9247 để được tổng đài viên hỗ trợ.
Sau khi đã tiếp nhận thông tin của bạn, nhân viên ngân hàng sẽ thực hiện tra soát giao dịch BIDV để kiểm tra tiền đã đến hay chưa. Nếu chưa nhận tiền, nhân viên sẽ báo nguyên nhân và thông tin cụ thể về thời gian cụ thể cho bạn.
Thắc mắc thường gặp về việc chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền BIDV
Có thể lấy lại tiền khi chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền BIDV không?
Bạn hoàn toàn có thể lấy lại tiền khi chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền BIDV.
Tuy nhiên, khi hệ thống bị lỗi thì ngân hàng BIDV tra soát xong sẽ trả lại tiền cho bạn. Còn với trường hợp chuyển nhầm thì bạn có thể xem qua bài cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm BIDV để được hướng dẫn chi tiết hơn về cách lấy lại tiền.
Lỗi chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền BIDV thường xuyên xảy ra, đặc biệt vào các khoảng thời gian cao điểm, dịch vụ chuyển tiền BIDV thường xuyên bị quá tải. Tuy nhiên, khi gặp phải lỗi này, bạn không cần quá lo lắng vì có thể xử lý theo hướng dẫn như trên. Nếu có thắc mắc gì thêm, hãy trao đổi với Gobank dưới phần bình luận bạn nhé.