Tra soát giao dịch BIDV là gì? Cách tra soát giao dịch BIDV hiện nay

tra soát giao dịch bidv

Tra soát giao dịch BIDV hiện vẫn còn là khái niệm mới với khách hàng sử dụng thẻ, tài khoản của ngân hàng BIDV. Vậy, tra soát giao dịch BIDV là gì? Làm thế nào để tra soát giao dịch BIDV hiện nay? Theo dõi bài viết sau của Gobank để được hướng dẫn chi tiết.

Tra soát giao dịch BIDV là gì?

Tra soát giao dịch BIDV là gì?
Tra soát giao dịch BIDV là gì?

Tra soát giao dịch BIDV được xem là một quy trình quan trọng và cần thiết, hành động này được ngân hàng thực hiện khi bạn yêu cầu tra soát giao dịch bị lỗi hoặc có lý do khác cần tra soát nhằm đảm bảo tính chính xác, minh bạch và an toàn cho các giao dịch.

Khi nào cần thực hiện tra soát giao dịch BIDV?

Khi nào cần thực hiện tra soát giao dịch BIDV?
Khi nào cần thực hiện tra soát giao dịch BIDV?

Trong quá trình sử dụng các dịch vụ thẻ, tài khoản của ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, bạn có thể sẽ gặp phải các tình huống như chuyển khoản nhầm người, giao dịch tại ATM không thành công nhưng vẫn bị trừ tiền, chuyển tiền nhưng người nhận không nhận được tiền hoặc đôi khi là tình trạng các giao dịch bất thường… Lúc này, bạn cần thực hiện tra soát giao dịch BIDV nhằm đảm bảo quyền lợi, quản lý tài khoản của mình dễ dàng hơn.

Cách tra soát giao dịch BIDV hiện nay

Khi bạn cần tra soát giao dịch BIDV, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:

Tra soát giao dịch BIDV trên ứng dụng BIDV SmartBanking

Để thực hiện tra soát giao dịch BIDV trên ứng dụng BIDV SmartBanking nhanh chóng, bạn cần đăng nhập tài khoản BIDV vào ứng dụng và thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tại mục Hỗ trợ khách hàng, bạn nhấn chọn “Hỗ trợ“.

Tại mục Hỗ trợ khách hàng, bạn nhấn chọn "Hỗ trợ"
Tại mục Hỗ trợ khách hàng, nhấn chọn “Hỗ trợ”

Bước 2: Nhấn chọn mục “Tra soát khiếu nại” tại mục Hỗ trợ.

Nhấn chọn mục "Tra soát khiếu nại" tại mục Hỗ trợ
Nhấn chọn mục “Tra soát khiếu nại” tại mục Hỗ trợ

Bước 3: Sau đó, bạn chọn Loại giao dịchNgày giao dịch, sau đó nhấn chọn mục “Lấy danh sách giao dịch” để tìm giao dịch cần tra soát.

chọn Loại giao dịch và Ngày giao dịch, sau đó nhấn chọn mục "Lấy danh sách giao dịch" để tìm giao dịch cần tra soát
Chọn Loại giao dịch và Ngày giao dịch, sau đó nhấn chọn mục “Lấy danh sách giao dịch” để tìm giao dịch cần tra soát

Bước 4: Chọn giao dịch cần tra soát, nhập nội dung khiếu nại và nhấn chọn mục “Gửi“.

tra soat giao dich bidv 21
Chọn giao dịch cần tra soát, nhập nội dung khiếu nại và nhấn chọn mục “Gửi

Như vậy, với các bước cơ bản trên, bạn đã có thể tra soát giao dịch BIDV trêm ứng dụng BIDV SmartBanking của mình nhanh chóng.

Tra soát giao dịch BIDV qua tổng đài

Tra soát giao dịch BIDV qua tổng đài
Tra soát giao dịch BIDV qua tổng đài

Để thực hiện tra soát giao dịch BIDV qua tổng đài, bạn cần liên hệ đến hotline ngân hàng theo số 1900 9247(024) 22200588 để yêu cầu tổng đài viên thực hiện tra soát giao dịch cho mình. Lúc này, bạn cần cung cấp một số thông tin chi tiết về giao dịch mà bạn cần tra soát.

Lúc này, tổng đài viên sẽ hỗ trợ kiểm tra và có câu trả lời cho bạn nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu giao dịch phức tạp, bạn để được tổng đài viên hẹn và gọi lại bạn sau để đưa ra cách xử lý giao dịch mà bạn đang cần tra soát.

Tra soát giao dịch BIDV tại quầy giao dịch

Tra soát giao dịch BIDV tại quầy giao dịch
Tra soát giao dịch BIDV tại quầy giao dịch

Ngoài ra, khi bạn phát hiện giao dịch bất thường, bạn có thể đến ngân hàng BIDV để thực hiện tra soát giao dịch trực tiếp ngay tại quầy giao dịch của ngân hàng. Lúc này, bạn chỉ cần yêu cầu nhân viên thực hiện tra soát giao dịch cho bạn và đưa ra cách xử lý cho bạn.

Lưu ý: Bạn phải chú ý đến thời gian làm việc của ngân hàng BIDV để đến thực hiện tra soát giao dịch trong khoảng thời gian đó.

Thắc mắc thường gặp khi tra soát giao dịch BIDV

Tra soát giao dịch BIDV có tốn phí không?

Hiện nay, ngân hàng BIDV hỗ trợ bạn thực hiện tra soát giao dịch BIDV miễn phí. Vì vậy, nếu có bất kỳ giao dịch bất thường xảy ra, bạn cần nhanh chóng thực hiện tra soát giao dịch để có cách xử lý kịp thời và nhanh chóng, bảo vệ an toàn cho quyền lợi của bạn.

Khi gặp bất kỳ giao dịch bất thường trên tài khoản, thẻ BIDV của mình, bạn cần thực hiện tra soát giao dịch ngay lập tức để có thể xử lý kịp thời. Bạn có thể thực hiện tra soát tại ngân hàng hoặc qua tổng đài của BIDV mà hoàn toàn miễn phí. Nếu có thắc mắc gì thêm, hãy trao đổi với Gobank dưới phần bình luận bạn nhé.

Thông tin này có hữu ích không?


    Điều gì khiến bạn thấy bài viết chưa hữu ích?


    Bình luận