Làm thế nào khi nhập sai mật khẩu BIDV SmartBanking quá 5 lần?

nhập sai mật khẩu bidv smart banking quá 5 lần

Khi xử dụng ứng dụng ngân hàng số BIDV SmartBanking, bạn cần phải ghi nhớ mật khẩu để đăng nhập vào ứng dụng để thực hiện giao dịch. Tuy nhiên, bạn không nên nhập sai mật khẩu BIDV SmartBanking quá 5 lần. Vậy, tại sao không nên nhập sai mật khẩu BIDV SmartBanking quá 5 lần? Theo dõi bài viết sau của Gobank để được hướng dẫn chi tiết.

Nhập sai mật khẩu BIDV SmartBanking quá 5 lần sẽ bị sao?

Nhập sai mật khẩu BIDV SmartBanking quá 5 lần sẽ bị sao?
Nhập sai mật khẩu BIDV SmartBanking quá 5 lần sẽ bị sao?

Trong quá trình sử dụng ứng dụng BIDV SmartBanking mà vô tình quên mật khẩu đăng nhập mà bạn vẫn cố đăng nhập dẫn đến nhập sai quá 5 lần, lúc này hệ thống sẽ tự động khóa tài khoản BIDV SmartBanking của bạn ngay lập tức.

Hành động này là tự động được thực hiện bởi BIDV SmartBanking nhằm để bảo vệ tài khoản của bạn khỏi việc xâm nhập trái phép và đảm bảo an toàn cho tài khoản cá nhận của mình. Tuy nhiên, tài khoản BIDV SmartBanking của bạn bị khóa, bạn vẫn có thể thực hiện rút tiền mặt tại cây ATM hoặc thực hiện giao dịch thanh toán bằng thẻ qua máy Pos nếu bạn nhập đúng mã PIN của thẻ.

Cách xử lý khi nhập sai mật khẩu BIDV SmartBanking quá 5 lần

Khi nhập sai mật khẩu BIDV SmartBanking quá 5 lần, tài khoản của bạn lúc này sẽ bị khóa. Vì vậy, bạn cần thực hiện mở khóa theo hướng dẫn sau:

Giải quyết tại quầy giao dịch ngân hàng BIDV

Giải quyết tại quầy giao dịch ngân hàng BIDV
Giải quyết tại quầy giao dịch ngân hàng BIDV

Bạn có thể đi đến chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam để giải quyết trực tiếp việc tài khoản của bạn bị khóa sau bị nhập sai mật khẩu BIDV SmartBanking quá 5 lần. Bạn cần trình bày mong muốn mở khóa tài khoản của mình với giao dịch để hỗ trợ.

Sau khi tiếp nhận thông tin, giao dịch viên sẽ yêu cầu bạn cung cấp một số thông tin để xác minh bạn là chủ tài khoản BIDV SmartBanking. Sau khi xác thực thành công, giao dịch viên sẽ thực hiện mở khóa tài khoản BIDV SmartBanking cho bạn.

Lưu ý: Bạn cần mang theo CCCD/CMND/Hộ chiếu để xác minh danh tính chủ tài khoản nhanh chóng. Bạn nên chú ý đến thời gian làm việc của ngân hàng BIDV để đến giao dịch đúng lúc.

Giải quyết thông qua tổng đài của ngân hàng BIDV

Giải quyết thông qua tổng đài của ngân hàng BIDV
Giải quyết thông qua tổng đài của ngân hàng BIDV

Ngoài ra, bạn có thể liên hệ đến hotline của ngân hàng BIDV theo số 1900 9247 để được tổng đài viên hỗ trợ mở khóa tài khoản BIDV SmartBanking của mình. Sau khi tiếp nhận thông tin và thực hiện xác minh danh tính chính xác, tổng đài viên BIDV sẽ hỗ trợ mở khóa tài khoản BIDV SmartBanking cho bạn.

Lưu ý: Bạn cần chuẩn bị một số thông tin cá nhân từ giầy tờ như CCCD/CMND/Hộ chiếu để quá trình xác minh danh tính chủ tài khoản được diễn ra nhanh chóng.

Lấy lại mật khẩu sau khi nhập sai quá 5 lần trên ứng dụng BIDV SmartBanking

Bên cạnh 2 cách trên, bạn có thể lấy lại mật khẩu BIDV SmartBanking sau khi nhập sai quá 5 lần online ngay tại nhà theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Tại trang đăng nhập của BIDV SmartBanking, bạn nhấn chọn “Quên mật khẩu“.

nhấn chọn "Quên mật khẩu"
Nhấn chọn “Quên mật khẩu”

Bước 2: Lúc này, bạn cần nhập các thông tin theo yêu cầu hiển thị trên màn hình bao gồm: Số điện thoại đăng nhập, số điện thoại nhận OTP, tài khoản thu phí thường niên, họ tên, ngày sinh, CMND/CCCD/Hộ chiếu và nhấn chọn mục “Tiếp tục” khi đã nhập xong.

Nhập thông tin và nhấn chọn "Tiếp tục"
Nhập thông tin và nhấn chọn “Tiếp tục”

Bước 3: Sau đó, bạn cần nhập mã OTP đã được gửi về số điện thoại của bạn và nhấn chọn mục “Xác nhận“.

nhập mã OTP đã được gửi về số điện thoại của bạnvà nhấn chọn mục "Xác nhận".
Nhập mã OTP đã được gửi về số điện thoại và nhấn chọn mục “Xác nhận”

Bước 4: Lúc này, hệ thống sẽ gửi mật khẩu mới cùng mới mã giao dịch đến số điện thoại của bạn.

Bước 5: Sau đó, bạn có thể đăng nhập vào tài khoản BIDV SmartBanking với mật khẩu mới mà ngân hàng đã cấp qua số điện thoại của bạn.

Như vậy, bạn đã có thể lấy lại mật khẩu BIDV SmartBanking sau khi nhập sai quá 5 lần dẫn đến tài khoản của mình bị khóa. Sau khi đăng nhập vào BIDV SmartBanking với mật khẩu mới được cấp, bạn cần thay đổi mật khẩu theo ý muốn của mình.

Thắc mắc thường gặp khi nhập sai mật khẩu BIDV SmartBanking quá 5 lần

Xử lý khi nhập sai mật khẩu BIDV SmartBanking quá 5 lần có tốn phí không?

Bạn sẽ được ngân hàng BIDV hỗ trợ mở khóa BIDV SmartBanking sau khi nhập mật khẩu sai quá 5 lần hoàn toàn miễn phí.

Như vậy, khi bạn nhập sai mật khẩu BIDV SmartBanking quá 5 lần, tài khoản của bạn lúc này sẽ bị khóa. Bạn có thể đến quầy giao dịch, liên hệ hotline ngân hàng hoặc có thể lấy lại mật khẩu ngay trên ứng dụng BIDV SmartBanking nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí. Nếu có thắc mắc gì thêm, hãy trao đổi với Gobank dưới phần bình luận bạn nhé.

Thông tin này có hữu ích không?


    Điều gì khiến bạn thấy bài viết chưa hữu ích?


    Bình luận