Hướng dẫn đặt lại mật khẩu SmartBanking BIDV mới nhất

mật khẩu smartbanking bidv

Quên mật khẩu BIDV Smart Banking là một trong những vấn đề thường gặp của người dùng. Vậy làm cách nào để đặt lại mật khẩu SmartBanking BIDV? Bài viết sau của Gobank sẽ hướng dẫn bạn nhanh chóng và dễ thực hiện.

Mật khẩu SmartBanking BIDV là gì?

Mật khẩu SmartBanking BIDV là gì?
Mật khẩu SmartBanking BIDV là gì?

Mật khẩu BIDV SmartBanking là mật khẩu dùng để đăng nhập vào tài khoản ngân hàng điện tử khi khách hàng sử dụng dịch vụ SmartBanking BIDV. Mật khẩu BIDV Smart Banking ban đầu sẽ do ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển BIDV cung cấp ngay sau khi khách hàng đăng ký dịch vụ.

Mật khẩu bao gồm chuỗi kí tự gồm: 

  • Chữ in hoa.
  • Chữ viết thường, số.
  • Kí tự đặc biệt.
  • Độ dài từ 8 đến 20 kí tự.

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu SmartBanking BIDV

Khi quên hay bị khoá mật khẩu SmartBanking BIDV, khách hàng phải lấy lại mật khẩu để thể tiếp tục sử dụng dịch vụ. Để lấy lại nhanh chóng, bạn có thể tham khảo 2 cách sau.

Lấy lại mật khẩu SmartBanking BIDV trên điện thoại

Hướng dẫn này chỉ thực hiện được trong trường hợp khách hàng quên mật khẩu SmartBanking BIDV.

Bước 1: Tại màn hình đăng nhập, nhấn chọn mục “Quên mật khẩu“.

Tại màn hình đăng nhập, nhấn chọn mục "Quên mật khẩu".
Tại màn hình đăng nhập, nhấn chọn mục “Quên mật khẩu”.

Bước 2: Lúc này, khách hàng cần điền đầy đủ thông tin trên màn hình hiển thị và nhấn chọn “Tiếp tục“. 

Điền đầy đủ thông tin trên màn hình hiển thị và nhấn chọn "Tiếp tục"
Điền đầy đủ thông tin trên màn hình hiển thị và nhấn chọn “Tiếp tục”

Bước 3: Nhập mã OTP gửi tới số điện thoại đăng ký và nhấn “Xác nhận“.

Nhập mã OTP gửi tới số điện thoại đăng ký và nhấn "Xác nhận"
Nhập mã OTP gửi tới số điện thoại đăng ký và nhấn “Xác nhận”

Bước 4: Như vậy đã thành công lấy lại mật khẩu BIDV Smart Banking. Mật khẩu mới sẽ gửi tới số điện thoại đã đăng ký. Sau đó nhấn mục “Đăng nhập“.

mat khau smartbanking bidv 5
Mật khẩu mới sẽ gửi tới số điện thoại đã đăng ký. Sau đó nhấn mục “Đăng nhập”

Như vậy, việc cấp lại mật khẩu mới đã thành thành công. Khách hàng chỉ cần đăng nhập và đổi mật khẩu SmartBanking BIDV là đã có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ.

Lấy lại mật khẩu SmartBanking BIDV tại quầy giao dịch

Trường hợp mật khẩu SmartBanking BIDV bị khóa vì nhập sai mật khẩu quá 5 lần, khách hàng sẽ không thể lấy lại mật khẩu online vì hiện tại, BIDv không hỗ trợ điều này. Điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình sử dụng dịch vụ và thực hiện giao dịch trên ứng dụng. Vì thế, khách hàng nên trực tiếp đến chi nhánh BIDV gần nhất để được hỗ trợ mở khóa và cấp lại mật khẩu mới.

Lưu ý: Khi đi đến ngân hàng, bạn cần chuẩn bị CCCD/CMND để được hỗ trợ mở khóa nhanh chóng.

Đổi mật khẩu SmartBanking BIDV khi được cấp lại

Sau khi được cấp lại mật khẩu SmartBanking BIDV, khách hàng cần thay đổi mật khẩu để đảm bảo tính bảo mật cho tài khoản của mình.

Bước 1: Sử dụng mật khẩu được ngân hàng cấp lại để đăng nhập vào ứng dụng SmartBanking BIDV.

Sử dụng mật khẩu được ngân hàng cấp lại để đăng nhập vào ứng dụng SmartBanking BIDV
Sử dụng mật khẩu được ngân hàng cấp lại để đăng nhập vào ứng dụng SmartBanking BIDV

Bước 2: Vào mục “Cài đặt” và nhấn chọn đổi “Đổi mật khẩu“.

Vào mục "Cài đặt" và nhấn chọn đổi "Đổi mật khẩu".
Vào mục “Cài đặt” và nhấn chọn đổi “Đổi mật khẩu”

Bước 3: Nhập mật khẩu mà ngân hàng cung cấp ở mục “Mật khẩu cũ” và nhập mật khẩu khẩu mới của mình và nhấn chọn “Đổi mật khẩu“.

Nhập mật khẩu mà ngân hàng cung cấp ở mục "Mật khẩu cũ" và nhập mật khẩu khẩu mới của mình và nhấn chọn "Đổi mật khẩu"
Nhập mật khẩu mà ngân hàng cung cấp ở mục “Mật khẩu cũ” và nhập mật khẩu khẩu mới của mình và nhấn chọn “Đổi mật khẩu”

Lúc này màn hình hiển thị sẽ thông báo đã đổi mật khẩu thành công.

Những lưu ý khi đặt mật khẩu SmartBanking BIDV

Những lưu ý khi đặt mật khẩu SmartBanking BIDV
Những lưu ý khi đặt mật khẩu SmartBanking BIDV

Để tăng tính bao mật cho tài khoản BIDV của mình, khách hàng cần lưu ý những điều sau khi đặt mật khẩu SmartBanking BIDV:

  • Mật khẩu phải dài từ 8 đến 20 ký tự.
  • Có chứa chữ cái thường, chữ cái in hoa. Ít nhất 1 chữ số hoặc 1 ký tự đặc biệt để đảm bảo tính bảo mật cao nhất.
  • Ghi nhớ mật khẩu, tránh quên mật khẩu sẽ phải mất thời gian để làm các thủ tục cấp lại mật khẩu BIDV SmartBanking.

Thắc mắc thường gặp

Tại sao mật khẩu SmartBanking BIDV lại bị khóa?

Khi nhập mật khẩu SmartBangking BIDV quá 5 lần sẽ dẫn đến bị khóa mật khẩu và không thể tiếp tục đăng nhập được nữa.

Có thể đặt lại mật khẩu SmartBanking BIDV trên website được không?

Từ ngày 13/12/2021, BIDV thực hiện tạm dừng cấp lại mật khẩu BIDV SmartBanking trực tuyến trên phiên bản website. Vì vậy, khách hàng không thể đặt lại mật khẩu trên website được.

Kết luận

Hy vọng những thông tin hữu ích về mật khẩu SmartBanking BIDV cũng như hướng dẫn lấy lại mật khẩu trong trường hợp quên hay bị khóa sẽ hữu ích đến với khách hàng. Nếu có gì thắc mắc thêm, hãy để lại dưới phần bình luận, Gobank sẽ giải đáp cùng bạn.

Thông tin này có hữu ích không?


    Điều gì khiến bạn thấy bài viết chưa hữu ích?


    Bình luận